fbpx
Viện Thẩm Mỹ Hà Nội
3 nguyên tắc trong ăn uống để tốt cho sức khoẻ bạn nhất định phải nhớ ...

3 nguyên tắc trong ăn uống để tốt cho sức khoẻ bạn nhất định phải nhớ

13/03/2017 16:51        Lượt xem : 137       Tác giả: Nguyễn Huệ

3 nguyên tắc trong ăn uống để tốt cho sức khoẻ bạn nhất định phải nhớ
5 (100%) 1 vote

Nguyên tắc trong ăn uống nếu bạn nhớ kỹ thì có thể giúp mình có cơ thể khỏe đẹp, không tăng cân, mà còn có thể kéo dài tuổi thanh xuân.

Nhiều nhà nghiên cứu đã chỉ ra 3 nguyên tắc trong ăn uống mà bạn nên tuân thủ trong cuộc sống hàng ngày để bạn có thể trẻ đẹp hơn, và khoẻ mạnh hơn nhờ chế độ ăn uống này.

Nguyên tắc thứ nhất: hạn chế thực phẩm giàu năng lượng

Nguyên tắc thứ nhất: hạn chế thực phẩm giàu năng lượng

Nguyên tắc thứ nhất: hạn chế thực phẩm giàu năng lượng

Những thực phẩm giàu năng lượng như dầu, mỡ, chất, bột thì bạn phải loại bỏ hoặc hạn chế bớt ra khỏi thực đơn dinh dưỡng hàng ngày của mình. Nếu bạn muốn giữ chỉ số cơ thể ở trong phạm vi an toàn thì năng lượng mỗi ngày của bạn chỉ cần từ 960 – 1000kcal là đủ.

Hơn nữa, nếu bạn ăn quá nhiều những thực phẩm giàu năng lượng này còn khiến bạn tăng cân nhan chóng, đẩy nhanh quá trình lão hoá da cũng như nhiều những tác động tiêu cực đến cơ thể chúng ta. Đây là nguyên tắc trong ăn uống đầu tiên mà bạn cần phải nhớ.

Nguyên tắc thứ 2: ăn nhiều rau và trái cây

Không chỉ hiện giờ người ta mới nói mà từ trước đây các chuyên gia đã cho rằng nếu bạn muốn trẻ hoá da, muốn ngăn ngừa mụn, và hạn chế những tổn thương sắc tố da từ bên trong thì việc cung cấp cho cơ thể các vitamin và khoáng chất từ trái cây cũng như rau xanh là tốt nhất.

Ngoài các loại trái cây thì bạn cũng có thể dùng gạo, bắp cũng như yến mạch, hoặc bí ngô, các loại đậu để giúp bổ sung vi chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Các loại rau củ quả mà bạn nên ăn bao gồm: rau cải, xà lách, các loại đậu; rau có quả thì gồm cà chua, bí xanh, khổ qua, hoặc dưa leo; rau dạng hoa thì bạn có thể ăn bông cải xanh, hoa thiên lý; rau dạng càng thì bạn nên ăn giá đỗ, nấm . . ; rau dạng củ thì bạn có thể ăn cà rốt, củ cải, các loại khoai . . .

Trái cây thì bạn có thể ăn rất nhiều loại trong đó, chúng có thể bổ sung đủ các chủng loại vitamin và khoáng châts cho bạn, mang lại lợi ích chuyển hoá trong cơ thể, chống lão hoá da phòng tránh loãng xương, giảm hội chứng tiền mãn kinh cho phụ nữ . . .

Nguyên tắc thứ 3: uống đủ nước

Uống đủ nước cũng là cách giúp bạn khỏe hơn mỗi ngày

Uống đủ nước cũng là cách giúp bạn khỏe hơn mỗi ngày

Bạn biết đấy ¾ cơ thể chúng ta là nước, và nếu một ngày cơ thể chúng ta không thể bổ sung đủ 2 lít nước thì cơ thể sẽ chuyển hoá chậm, quá trình lưu thông máu cũng thế sẽ khiến bạn mắc nhiều căn bệnh cũng như đẩy nhanh quá trình lão hoá tế bào da.

Vì vậy, bạn nên uống đủ nước. Nước thì bạn có thể bổ sung qua nhiều đường, ngoài uống thì bạn còn có thể ăn các món có nước để giúp mình làm được điều này.

Trên đây là những nguyên tắc trong ăn uống mà bạn có thể áp dụng hàng ngày để giúp bạn có sức khoẻ tốt.

( Bài viết chỉ mang tính tham khảo )

Bình luận

0949 773 555
Nhắn tin qua Facebook
-->