fbpx
Viện Thẩm Mỹ Hà Nội
Cách bổ sung collagen cho da tốt nhất cho phụ nữ tuổi 30 ...

Cách bổ sung collagen cho da tốt nhất cho phụ nữ tuổi 30

07/06/2017 09:38        Lượt xem : 150       Tác giả: vtmhn

Cách bổ sung collagen cho da tốt nhất cho phụ nữ tuổi 30
5 (100%) 2 votes

Phụ nữ tuổi 30 da đã xuất hiện tình trạng lão hóa, nếp nhăn, vết chân chim… Nguyên nhân là do lượng collagen suy giảm dần theo tuổi. Hãy xóa tan nỗi lo đó bằng cách bổ sung collagen cho da dưới đây.

Vai trò của collagen với da

 Theo các chuyên gia thẩm mỹ tại Viện thẩm mỹ Hà Nội cho biết chỉ khi bổ sung collagen đúng cách mới có thể hấp thụ vào cơ thể nhanh chóng và phát huy hiệu quả sử dụng.

Đầu tiên cần phân biệt được bổ sung collagen theo 2 cách: Bổ sung trực tiếp từ thực phẩm có chứa collagen, bổ sung gián tiếp từ thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất để kích thích cơ thể sản xuất ra collagen tự nhiên.

cách bổ sung collagen cho da

Collagen là chất không thể thiếu để có da khỏe đẹp

Collagen như một chất keo dính, để nâng đỡ toàn bộ cấu trúc để da săn chắc, bề mặt căng mịn và dưỡng ẩm da, chống lão hóa và giảm hình thành nếp nhăn. Với phụ nữ 30 việc bổ sung collagen là không thể bỏ qua.

Cách bổ sung collagen cho da trực tiếp

Đây là cách bạn có thể ăn những thực phẩm giàu collagen như chân giò heo, cánh gà, da động vật, thịt đỏ để collagen hấp thụ trực tiếp vào cơ thể. Nhưng không phải bạn cứ bổ sung thực phẩm chứa collagen là cơ thể hấp thụ được.

Bởi lẽ, collagen là dạng sợi xoắn lại với nhau tạo nên bó sợi và sẽ giãn ra khi nhiệt độ tác động. Trong khoảng 50 – 70 độ C (tương đương 120 – 160 độ F) collagen sẽ tháo xoắn dần và giãn ra. Bởi vậy nấu càng lâu thịt càng mềm và dễ ăn hơn.

Muốn thu đươc collagen , thì cần nấu các loại thực phẩm từ 6 – 10 tiếng trong môi trường nước, duy trì nhiệt độ nấu từ 93 – 100 độ C thì có thể thu được collagen và hấp thụ vào cơ thể. Những món hầm, ninh nhừ trong điều kiện trên cơ thể sẽ dễ dàng hấp thụ collagen dễ dàng hơn. Điều đó cũng giúp cho căng da mặt được tốt hơn.

Để có thể bổ sung collagen bằng cách này thì bạn cần kiên nhẫn để nấu nướng, khó có thể duy trì thường xuyên. Khi ăn thực phẩm chân giò, da động vật… là nạp một lượng nhỏ chất béo vào cơ thể. Nên ăn điều độ để tránh tăng cân, tránh bệnh liên quan đến mỡ thừa, bệnh tim mạch.

Cách bổ sung collagen cho da gián tiếp

Đây là cách bổ sung  vitamin trong cơ thể  để thúc đẩy hình thành collagen cho cơ thể. Nhóm vitamin này bao gồm vitamin A, C, E và axit omega-3 rất giàu trong những thực phẩm này.

cách bổ sung collagen

Cách bổ sung collagen cho da thông qua các loại thực phẩm

Các loại cá:Một số loại cá như cá trích, cá mòi hoặc ăn chay thì có thể bổ sung các loại hạt như hạt lanh, hạnh nhân, hạt óc chó, hướng dương để bổ sung axit omega -3 tăng cường sản xuất collagen tự nhiên của cơ thể.

Rau có màu xanh đậm có thể kể đến như bông cải xanh, rau bina, măng tây, cải bó xôi để giúp quá trình sản xuất collagen trong cơ thể diễn ra nhanh hơn.

Tỏi: có chứa sunfur là dưỡng chất vô cùng cần thiết trong quá trình sản xuất collagen vào cơ thể. Có thể ăn tỏi ngâm trong các bữa ăn hoặc thêm tỏi vào món ăn hàng ngày. Bên cạnh đó, acid lipoic và taurine trong tỏi sẽ có công dụng phục hồi các sợ collagen bị tổn hại, cho bạn làn da mịn màng, săn chắc.

Quả màu đỏ, vàng, cam: những thực phẩm này dễ ăn hàng ngày, tốt cho da. Bởi chúng có thể bổ sung một lượng lớn vitamin A, C, E vô cùng cần thiết để kích thích sản sinh ra collagen tự nhiên. Một số loại rau củ quả có thể kể đến như khoai lang, cà rốt, cà chua, việt quất, ớt chuông đỏ, cam, bưởi…

Đây là cách bổ sung collagen cho cơ thể để làm căng da mặt. Ngoài ra muốn căng da mặt nhanh chóng và tiết kiệm thời gian thì bạn có thể tìm đến Viện thẩm mỹ Hà Nội để phẫu thuật căng da mặt nội soi an toàn, hiệu quả.

( Bài viết chỉ mang tính tham khảo )

Bình luận

0949 773 555
Nhắn tin qua Facebook
-->