Viện Thẩm Mỹ Hà Nội
Cách để có vòng eo thon gọn sexy với bài tập Plank, Crunch tại nhà ...

Cách để có vòng eo thon gọn sexy với bài tập Plank, Crunch tại nhà

02/07/2017 11:20       Lượt xem : 60       Tác giả: Đặng Tuyết

Cách để có vòng eo thon gọn sexy với bài tập Plank, Crunch tại nhà
5 (100%) 2 votes

Chăm chỉ luyện tập các động tác Plank hay Crunch trong vòng 1 tháng là cách để có một vòng eo thon gọn, cơ bụng khỏe khoắn, quyến rũ.

Cách để có một vòng eo thon gọn với động tác Plank đơn giản

Plank là động tác rất dễ thực hiện, bạn có thể tập mọi nơi mà không cần dùng đến dụng cụ thể thao. Vì sao mà động tác đơn giản như vậy lại mang lại hiệu quả tuyệt vời. Đây là tư thế để cơ bụng trở nên săn chắc hơn, đồng thời đây là cách giảm mỡ bụng hiệu quả.

Ban đầu khi mới tập bạn có thể bị hơi đau ở vùng bụng nhưng khi đã quen thì bạn sẽ bị “ nghiện” bởi sự đơn giản và hiệu quả của nó.

cách để có một vòng eo thon gọn

Bài tập để có một vòng eo thon gọn nhanh chóng

 Hướng dẫn tư thế Plank chuẩn

B1: Bạn chống khuỷu tay xuống sàn để tạo một góc 90 độ với vai.

B2: Nâng mông lên theo như tư thế trong hình hướng dẫn hoặc cao hơn một chút. Để nguyên tư thế này trong 20 giây. Sau đó tăng dần thời gian luyện tập để đạt hiệu quả tốt hơn.

B3: Khi giữ tư thế này cần siết chặt cơ bụng và duy trì nhịp thở đều đặn. Yếu tố này rất quan trọng để bạn có vòng eo thon gọn.

Khi tập Plank bạn thường mắc một số lỗi như:

  • Nâng mông quá cao, nhưng đây chỉ là bài tập cơ bụng, giữ cổ, lưng và chân thành một đường thẳng cho hiệu quả cao.
  • Nên để nhịp thở đều, kiểm soát hơi thở là yếu tố quan trọng để giữ gìn tư thế.
  • Đặt 2 khuỷu tay quá gần nhau, động tác Plank sẽ  tác động đến bả vai, có thể bị sai tư thế dẫn đến đau nhức và phản tác dụng.

 Crunch chìa khóa vàng để có vòng eo thon gọn, sexy

Crunches là bài tập tổng hợp để làm săn chắc cơ bụng trong đó có thể kể đến như Decline Crunch; Bicycle crunch; E – Crunch…

Bài tập Plank, chị em chỉ cần giữ nguyên một tư thế trong một khoảng thời gian nhất định thì  Crunch bạn phải vận động liên tục, nhất là ở vùng bụng. Duy trì bài tập này đều đặn thì việc sở hữu vòng eo săn chắc không khó.

cách để có một vòng eo thon gọn

Thực hiện cách để có một vòng eo thon gọn, cơ bụng săn chắc 

Hướng dẫn tập crunch cơ bản

B1: Nằm trên thảm hoặc băng ghế tập. Sau đó chân co tạo 1 góc 90 độ so với cơ thể.

B2: Tay để sau gáy và từ từ nhấc vai lên, ép cơ bụng lại. Vai cách mặt đất khoảng 10cm, phần lưng dưới vẫn chạm sàn. Giữ ở tư thế siết cơ bụng trong khoảng 1, 2 giây.

B3: Hạ vai về tư thế ban đầu và hít sâu. Tiếp tục siết cơ và thở ra. Cần phải kiểm soát động tác từ từ để đạt hiệu quả tốt nhất.

 Hướng dẫn cách để có một vòng eo thon bằng bài tập Bicycle Crunch

B1: Nằm trên thảm tập, để duỗi thẳng chân

B2: Thực hiện nâng vai lên từ từ như động tác Crunch cơ bản. Đưa gối lên vuông góc với mặt sàn như hình hướng dẫn, chân dưới để song song với mặt đất. Phải để khuỷu tay trái gần đầu gối phải.

B3: Trở về tư thế ban đầu và hít sâu

B4: Nên thực hiện tương tự với bên còn lại và thực hiện lặp đi lặp lại đủ sốt lần.

Tại sao chị em khó có thể giảm mỡ bụng

  • Ngoài việc thực hiện cách để có một vòng eo thon gọn thì bên cạnh việc tập luyện kiên trì, bạn cần thực hiện những điều sau:
  • Uống ít nước:Các chuyên gia sức khỏe cho biết uống đủ nước là rất quan trọng, để có thể đào thải độc tốt, tăng cường độ ẩm cho da, hỗ trợ trao đổi chất. Khi uống ít nước khiến việc giảm mỡ thừa bị gián đoạn.
  • Thiếu ngủ: Bạn hãy đảm bảo ngủ 8h mỗi ngày, thiếu ngủ sẽ khiến cơ thể đốt ít chất béo hơn, tăng cảm giác thèm ăn, nguy hiểm với cân nặng.
  • Căng thẳng: Nghe có vẻ vô lí nhưng khoa học đã chứng minh khi ta căng thẳng, cơ thể sẽ sản xuất ra  cortisol, một trong những hormone tham gia quá trình trao đổi chất.
  • Tập sai cách: Tâp sai cách khiến bạn không những không giảm cân mà còn có thể gây hại cho sức khỏe.

Bên cạnh đó bạn có thể tìm đến dịch vụ căng da bụng mini để loại bỏ phần da chảy xệ ở bụng dưới nhanh chóng. Đây là cách để có vòng eo thon gọn, săn chắc nhanh nhất.


Bình luận

-->