fbpx
Viện Thẩm Mỹ Hà Nội
Để có làn da khỏe đẹp hãy áp dụng nguyên tắc khi ngủ sau đây ...

Để có làn da khỏe đẹp hãy áp dụng nguyên tắc khi ngủ sau đây

09/06/2017 09:39        Lượt xem : 74       Tác giả: vtmhn

Để có làn da khỏe đẹp hãy áp dụng nguyên tắc khi ngủ sau đây
5 (100%) 2 votes

Một giấc ngủ tốt sẽ có tác động tích cực cho bạn một làn da khỏe đẹp. Đó còn hơn ngàn vạn lần các loại mỹ phẩm đắt tiền mà bạn thường dùng.

Giấc ngủ có vai trò thế nào với làn da?

Theo các chuyên gia tại Viện thẩm mỹ Hà Nội cho biết: Để có một làn da khỏe đẹp, thì cần ngủ từ 7 – 9 giờ mỗi đêm. Giấc ngủ vô cùng quan trọng với sức khỏe của mỗi người, bởi 1/3 cuộc đời của con người dành cho giấc ngủ. Ngủ là thời gian để phục hồi sức khỏe, tái sinh là da, cơ thể diễn ra quá trình chuyển hóa.

Giấc ngủ vô cùng quan trọng để tái tạo cho bạn làn da khỏe đẹp

Giấc ngủ vô cùng quan trọng để tái tạo cho bạn làn da khỏe đẹp

Những người ngủ ít, sẽ phải trả giá cho một làn da nhăn nheo, già trước tuổi. Da trở nên xám xịt, yếu ớt bởi không ngủ đủ giấc sẽ phá hủy sự trao đổi chất ở biểu bì, mắt sẽ xuất hiện nếp nhăn và quầng thâm quanh mắt do mạch máu bị giãn nở.

Vì thế một giấc ngủ sâu sẽ thay thế tốt nhất cho các loại mỹ phẩm đắt tiền nhất trong làm mỏng và làm sáng da.

Những nguyên tắc khi ngủ để có làn da khỏe đẹp

Nên ngủ trước 12h đêm. Thời điểm tốt nhất là từ 10h – 11h tối. Nên để bản thân có thói quen ngủ vào cùng 1 thời điểm trong ngày.

Không nên ngủ “nướng” dễ mất ngủ ban đêm. Nên ngủ trong bóng tối, cửa sổ nên buông rèm để ánh sáng không lọt qua. Bởi Melatonin chất cần thiết cho cơ thể chỉ sinh ra trong bóng tối.

Không nên ăn lo trước khi đi ngủ. Ăn tối nên tránh những món nhiều mỡ, khó tiêu, bởi quá trình chuyển hóa thức ăn sẽ mất 3 – 4 giờ. Khi quá trình này chưa hoàn thiện thì sẽ chưa ngủ được.

Trước khi đi ngủ không nên để đầu óc căng thẳng, hãy thay bằng một số hoạt động nhẹ nhàng như đọc sách, trò chuyện với người thân. Hoạt động này sẽ giúp bạn dễ ngủ hơn.

Nên uống các loại nước có lợi cho giấc ngủ, trà hoa cúc, bạc hà, hoa oải hương để dễ ngủ hơn và cực tốt cho làn da khỏe đẹp.

Trước khi đi ngủ hãy tắm không chỉ giúp bạn thư giãn mà còn làm sạch hoàn toàn làn da, da sẽ dễ dàng hấp thụ mỹ phẩm.

làn da khỏe đẹp

Nên chọn gối ngủ đúng tiêu chuẩn

Lựa chọn gối đúng

Chiều cao gối lý tưởng nhất khoảng 5 – 9 cm. Chính độ cao này sẽ giúp giữ được đoạn cong sinh lý ở cột sống cổ.

Còn về độ mềm của gối sẽ phụ thuộc vào tư thế ngủ yêu thích của bạn với những ai nằm nghiêng thì nên dùng gối cao và cứng, với người thích nằm sấp. Dùng gối mềm với người thích nằm ngửa thì dùng gối rộng, vuông. Chọn gối đúng thì phải đặt ở dưới vai, đầu đặt giữa gối, hai vai ở dưới gối. Nên để 2-3 tuần giặt gối 1 lần.

Sử dụng kem dưỡng da ban đêm

Với những chị em từ 30 tuổi trở đi thì cần dùng kem dưỡng da ban đêm, đây là cách chăm sóc da ban đêm phổ biến. Khi dùng kem dưỡng da ban ngày bảo vệ làn da, làm ẩm da thì kem dưỡng da ban đêm sẽ có tác dụng cung cấp dưỡng chất, phục hồi và giải độc tế bào cho da.  Bởi vậy nồng độ các chất có tác động tới làn da ban đêm sẽ cao hơn kem dưỡng da ban ngày. Nên thoa kem 1 -2h trước khi đi ngủ để có hiệu quả tốt nhất.

Giấc ngủ cũng sẽ tác động đến làn da của bạn. Khi ngủ đúng cách, áp dụng đúng nguyên tắc khi ngủ thì sẽ cực kỳ tốt cho sức khỏe và khiến bạn có làn da khỏe đẹp mỗi ngày, ngăn chặn các dấu hiệu lão hóa.

Còn không, bạn sẽ phải tìm đến các Viện thẩm mỹ uy tín để phẫu thuật căng da mặt nội soi để chống lão hóa da trong thời gian sớm nhất.

( Bài viết chỉ mang tính tham khảo )

Bình luận

0949 773 555
Nhắn tin qua Facebook
-->