fbpx
Viện Thẩm Mỹ Hà Nội
Mách bạn cách ăn uống để có vòng eo thon gọn phẳng lì ...

Mách bạn cách ăn uống để có vòng eo thon gọn phẳng lì

25/06/2017 11:08        Lượt xem : 119       Tác giả: vtmhn

Mách bạn cách ăn uống để có vòng eo thon gọn phẳng lì
5 (100%) 1 vote

Cách ăn uống để có vòng eo thon gọn hiệu quả nhất là loại bỏ thức ăn nhanh, đồ ăn béo ngậy, món ăn có quá nhiều calo ra khỏi thực đơn của mình.

Tại sao mỡ lại tích ở bụng?

  • Thay đổi nội tiết tố: Các bác sĩ của Viện thẩm mỹ Hà Nội cho biết phụ nữ trung niên có mỡ bụng chủ yếu là do sự thay đổi của hoocmon  trong cơ thể trong giai đoạn tiền mãn kinh. Chính sự thay đổi nội tiết tố và trao đổi chất cũng khiến phái yếu tích trữ mỡ ở bụng.
cách ăn uống để có vòng eo thon gọn

Mỡ bụng tích tụ nhiều ở phụ nữ tuổi trung niên

  • Ăn đồ ăn có quá nhiều calo: Khi lượng calo dư thừa sẽ dễ chuyển hóa thành chất béo. Thức ăn thừa gây khó khăn trong đốt cháy calo, dễ dẫn đến béo phì.
  • Stress: Trong  cuộc sống công việc khiến bạn dễ bị căng thẳng,chất béo tích tụ nhiều ở vùng bụng.
  • Thiếu ngủ: Thiếu ngủ gây tích mỡ bụng nghe có vẻ bất hợp lí nhưng đó là sự thật. Thiếu ngủ dễ gây khó tiêu, đầy hơi, chướng bụng và khiến bụng bạn bị chảy xệ.
  • Do lười vận động, thói quen ngồi 1 chỗ nhiều cũng gây tích mỡ thừa vùng bụng.

Chất béo tích ở bụng như thế nào?

Carbohydrate, thực phẩm giàu protein và chất béo sẽ như là một chất xúc tác để cung cấp năng lượng và thực hiện nhiều chức năng khác. Lượng chất béo sẽ tích lũy trong cơ thể. .

Khi thực phẩm, tế bào chất béo phân bố trong cơ thể và tích tụ lại ở các múi. Chúng sẽ tồn tại ở thắt lưng, hông, ngực. Khi không còn chỗ cho những tế bào đó, chúng sẽ tích lại trong các cơ dẫn đến hiện tượng chảy xệ. Cách làm giảm mỡ bụng sau sinh  là cần tập thể dục, có một chế độ ăn uống đúng cách.

Cách ăn uống để có vòng eo thon gọn phẳng lì

Ăn nhiều hoa quả

Hoa quả có chứa hàm lượng calo thấp và giàu vitamin và khoáng chất. Vì thế đây là sự lựa chọn cần thiết để loại bỏ chất béo trong bữa ăn của bạn. Một số loại hoa quả như cam, chanh, quýt có thể đốt cháy mỡ thừa, tăng cường sự trao đổi chất với axit chứa trong hoa quả, đốt cháy calo nhanh hơn so với những hoa quả khác.

Ăn nhiều rau củ

Trong rau củ rất giàu khoáng chất và nước, hàm lượng calo lại ít hơn hoa quả. Vù vậy bổ sung rau củ là điều cần thiết để giảm bớt mỡ bụng. Thực phẩm bạn nên ăn là cải bắp, bông cải xanh, cà chua, rau chân vịt, đậu tương giàu khoáng chất mà không chứa bất cứ chất béo nào.

cách ăn uống để có vòng eo thon gọn

Chế độ dinh dưỡng tốt sẽ làm giảm mỡ bụng

Yến mạch

Yến mạch có chứa chất xơ không hòa tan và một số cacbohydrat kiềm chế cơn đói của bạn. Yến mạch sẽ đứng thứ 4 trong danh sách những thực phẩm giảm béo. Khi ăn một bát yến mạch với sữa tách kem vào buổi sáng sẽ giảm mỡ bụng, mà vẫn đủ năng lượng. Yến mạch có lượng chất xơ cao nên cực tốt cho hệ tiêu hóa

Các loại đậu

Một số loại đâu rất giàu axit amin, ít calo và chất béo. Với các loaijd dậu thì bạn nên luộc sẽ có lợi hơn là chiên xào.

Hạt hạnh nhân và quả óc chó

Trong cách ăn uống để  có vòng eo thon gọn thì không thể thiếu quả hạnh nhân và óc chó. Loại quả này khiến dạ dày no lâu, chúng có chứa chất béo tốt không làm tăng năng lượng calo trong cơ thể.

Những loại hạt này là nguồn dinh dưỡng đốt cháy mỡ thừa cho người ăn chay, chúng có đầy đủ Omega – 3 tăng năng lượng và trao đổi chất trong cơ thể.

Trứng

Trứng là thực phẩm giàu protein chứa ít calo và chất béo. Khi ăn một quả trứng luộc mỗi ngày sẽ đốt  cháy mỡ thừa. Những ngoài giàu protein, khoáng chất và những chất chống oxy hóa trứng còn chứa axit amin là leucine, làm chất xúc tác tăng năng lượng chất béo bị đốt cháy.

Trên đây là cách ăn uống để có vòng eo thon gọn, phẳng lì. Bạn nên áp dụng để có một sức khỏe tốt, một vóc dáng đẹp. Ngoài ra bạn bị mỡ thừa, bụng chảy xệ sau sinh quá nhiều thì cũng không nên quá lo lắng, có thể tìm đến phẫu thuật tạo hình thành bụng tại Viện thẩm mỹ Hà Nội.

( Bài viết chỉ mang tính tham khảo )

Bình luận

0949 773 555
Nhắn tin qua Facebook
-->