fbpx
Viện Thẩm Mỹ Hà Nội
Nguyên tắc tập Yoga đúng cách dành cho bạn ...

Nguyên tắc tập Yoga đúng cách dành cho bạn

03/03/2017 17:27        Lượt xem : 115       Tác giả: Viện Thẩm Mỹ Hà Nội

Nguyên tắc tập Yoga đúng cách dành cho bạn
5 (100%) 2 votes

Ngày nay tập Yoga cần phải giúp cơ thể thư giãn và có thể nâng cao sức khoẻ cũng như cải thiện chất lượng cuộc sống, nhưng bạn cần phải nhớ những nguyên tắc tập Yoga đúng cách.

Tập Yoga cần có người hướng dẫn để tránh bị tổn thương

Tập Yoga cần có người hướng dẫn để tránh bị tổn thương

Tập Yoga là một trào lưu mà rất nhiều người đang luyện tập để nâng cao sức khoẻ, cải thiện chất lượng cuộc sống và giúp da dẹp hơn. Ai cũng có thể tập Yoga nhưng không phải người nào cũng biết tập Yoga đúng cách. Dưới đây là nguyên tắc tập Yoga mà bạn không thể bỏ qua.

Tập Yoga cần có người hướng dẫn

Khi tập luyện Yoga liên quan đến việc bạn hít thở như thế nào, luyện tập động tác đã đúng hay chưa, vì vậy, khi muốn tập Yoga thì bạn không thể tập một mình mà cần có thầy hướng dẫn để tránh những trường hợp như trật khớp, gãy xương và những tổn thương có thể xảy ra.

Bạn cần tuân thủ quy trình tập luyện

Tập luyện Yoga có một quy trình là thiền, khởi động, tập các động tác, xoa bóp và thư giãn. Bạn cần phải tuân thủ theo những bước này để có thể tập Yoga đúng cách.

Việc tập luyện của bạn cũng cần phải chậm rãi, thả lỏng tinh thần cũng như cơ thể thì mới có kết quả tốt nhất khi luyện tập yoga. Và bạn nên nhớ rằng tập Yoga là phải kiên trì và phải quyết tâm luyện tập tới cùng khi đã tập luyện.

 

Tập Yoga cần phải khởi động cẩn thận

Tập Yoga cần phải khởi động cẩn thận

 

Nhớ khởi động kỹ trước khi tập

Khi tập Yoga bạn nên tuân thủ việc khỏi động trước khi tập để các khớp giãn ra và cơ thể có thể tăng thêm năng lượng để tập luyện. Vì vậy, mà bạn có thể chịu được các bài tập với cường độ khó.

Chọn thời gian tập tốt nhất

Thơi gian tốt nhất để bạn tập Yoga là vào buổi sáng sớm và tối muộn, bởi khi đó sẽ thích hợp nhất cho cơ thể bạn.

Nếu tập vào buổi tối thì bạn sẽ tập động tác trước rồi tập thở sau, nhưng với những người tập vào buổi sáng thì người hướng dẫn sẽ cho bạn thở trước rồi mới tập các động tác – asana.

Bạn phải tập thở đúng cách

Một trong những độc đáo của Yoga giúp chúng tác động tốt đến cơ thể, giúp bạn thở, và điều hoà cơ thể tốt hơn. Vì thế nếu bạn thở không đúng cách thì chắc chắn là bạn đã tập luyện không đúng cách, thậm chí điều này còn dẫn đến ảnh hưởng tới hệ thần kinh và khiến cơ thể bị trầm cảm không thể phục hồi.

Tập Yoga cần lựa chọn đúng thời điểm để tốt cho sức khoẻ

Tập Yoga cần lựa chọn đúng thời điểm để tốt cho sức khoẻ

Nên để bụng rỗng trước khi tập

Bạn nên để bụng rỗng khi tập Yoga, không ăn nhiều trước 4 tiếng và ăn nhẹ trước 2 tiếng, những người bị huyết áp thấp có thể uống nước hoa quả trước khi tập khoảng 30 phút. Bạn có thể ăn sau 15 – 30 phút tuỳ theo thức ăn lỏng hay đặc.

Thực hiện nguyên tắc 4 không

Không vội vã tức là tập luyện phải chậm rãi và thận trọng.

Không kỷ lục không nên bị thúc ém hay gắng gượng mà hãy tạp vừa phải để tốt cho cơ thể.

Không quá sức mà hãy tập theo khả năng mà mình có.

Không phân tán hãy tập trung cao độ và không được nghĩ linh tinh.

Tập Yoga không chỉ tốt cho sức khoẻ mà còn có thể giúp bạn trẻ hoá da và giữ độ trẻ trung của bạn lâu dài. Hơn hết nếu bạn biết cách tập đúng thì sẽ giúp mình rất nhiều trong việc giữ gìn sức khoẻ của chính mình về lâu dài.

( Bài viết chỉ mang tính tham khảo )

Bình luận

0949 773 555
Nhắn tin qua Facebook
-->